"You tell me what you want and I'll be that for you!"

Tuesday, January 24, 2006

sleeping haven

wala na akong ginawang matino sa buhay ko! ngayon, denedeprive ko sarili ko from the right to talk to people... in short, ina-isolate ko sarili ko!!! wow, ang lungkot! bakit naman and in what way? ganito yun... i'm not checking my e-mails, laging busy stat sa ym ko kahit hindi like ngayon, wala naman ako ginagawa and hindi ako tulog pero busy and sleeping status ko, right now, cellphones ko nasa kama at machecheck ko nalang ulit yun kung too late na mga messages, blog naman, hindi na lagi blog right, tulad ng dati... and landline, wala naman importansya sa akin yun e... kanina, kausap ko pldt! kachika! anyway, bakit naman? kasi ganito yun... lately, depressed ako sa buhay... i mean, tinatry ko makalimutan ang iisang taong sobrang mahal ko ngayon... parang lam ko sasabihin ng mga taong nakakakilala sa akin na hindi ko talaga kaya yun... but this one, kaya nga miserable buhay ko ngayon di ba?

hay, next to that, mga responsibilities ko ngayon sa buhay, sa org and sa studies... parang may mga pagkakaiba di ba? mali! priority one palang yan! priority two na siguro yung mag ipon ng pera dahil masyado na ako magastos at ang pagtulog...and last priority nalang yung pasayahin ang sarili ko... marami nanaman magsesermon sa akin dito sa sinabi ko!!! ewan ko, there are some happy times naman e... pero ngayon, mas inuuna ko na ang mga bagay na kelangan ko talaga... i'm trying this time management guide na tinuro ng osac last time and sad to say, but pretty funny actually, that i'm failing big time!!! lagi akong sabog, out of control and lagi panic button!!! tapos as for making myself happy or pampering myself, let's just say na hindi pa dumarating yun since last year... pamatay!

as for the L word... ayun nga, pinamamanhid ko na ang sarili ko... wala ng emosyon besides being happy about everything... gets niyo? yung tipong inis na ako, wala, happy parin... tipong asar na ako at gusto ko ng batukan at sipain yung tao, wala, happy parin... tipong gusto ko ng umiyak at tumakbo nalang sa hirap, wala, happy parin... weird ko na noh??? super tanga ko na... lahat dahil san? dahil sa gusto ko iwanan ang nakaraan... yaw ko ng balikan at maranasan.. mahirap masaktan... at ayaw ko na mangyari ulit sa akin yun... kaya't iiwasan ko nalang habang maaga pa... yung tipong sasabihin sayo "may iba pa dyan na magmamahal sayo, hindi lang ako" or something like that... now, gusto ko bumalik sa pagtulog!!! sleeping haven!

No comments: